สำหรับคุณลูกค้าที่มีความบกพร่องในการได้ยินเสียงนั้น คุณลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่ลูกค้าพึงจะได้นั้น
โดยคุณลูกค้าสามารถเบิกได้ข้างละ 12,000 บาทสำหรับเครื่องทัดหลังใบหู หรือ 12,500 บาท สำหรับเครื่องในช่องหู
เป็นระยะเวลาทุกๆ 3 ปี ซึ่งสิทธิ์สามารถนำมาซื้อเครื่องช่วยฟังที่ศูนย์ของเราได้โดยตรง
📌 แต่สำคัญที่สุด คือ ลูกค้าต้องตรวจสอบสิทธิ์กับประกันสังคมก่อน ว่าสามารถเบิกได้หรือไม่
- เมื่อคุณลูกค้าเช็คสิทธิ์แล้วว่าสามารถเบิกได้ ต้องนำยื่นเรื่องไปที่โรงพยาบาลของประกันสังคมออกเอกสารสำหรับเบิกเครื่องช่วยฟัง นอกโรงพยาบาลได้
- แล้วนำเอกสารนั่น มาที่ศูนย์บริการได้เลย
- คุณลูกค้าต้องสำรองจ่ายเต็มก่อน แล้วไปยื่น เบิกเงินคืนกับทางสำนักงานประกันสังคมที่ท่านขึ้นอยู่ 😊
- ค่าทำเอกสารฟรี !!
หลังจากได้ใบประกันสังคมจากการซื้อเครื่องช่วยฟังแล้ว คุณลูกค้าสามารถไปดำเนินการที่สำนักงานประกันสังคมต่อได้เลยคะ
โดยเอกสารที่ใช้เบิกประกันสังคม มีดังนี้
- แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2 – 01)
- ใบเสร็จรับเงิน
- ใบรับรองแพทย์ (ให้แพทย์ระบุประเภทอวัยวะเทียม/อุปกรณ์ที่ใช้)
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้
- หลักฐานการรักษาพยาบาล หลักฐานการใส่เครื่องช่วยฟัง (ใบตรวจ ใบเสร็จที่ทางร้านออกให้)