โทรสอบถามข้อมูลทุกวัน เวลา : 09.00 – 17.00 น.

น้องโอม หนูน้อยวัย 6 ขวบ มีความสุขกับการได้ยิน..อีกครั้ง

มีความสุขกับการได้ยิน..อีกครั้ง

          น้องโอม หนูน้อยวัย 6 ขวบ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กับการพบกันครั้งแรกที่ ศูนย์การได้ยินเดียร์ สาขาอุดรธานี วันนั้นน้องโอมยังไม่สามารถสื่อสารหรือได้ยินเสียงของคุณแม่ คุณแม่พาน้องโอมมาปรึกษาเรื่องการได้ยินและมอบความไว้วางใจกับเราโดยมีผลตรวจจากโรงพยาบาลมาด้วย

          ศูนย์การได้ยินเดียร์ได้มอบประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตให้กับน้องโอม ครั้งแรกที่น้องโอมได้ยินเสียงคุณแม่เรียก น้องโอมหันมายิ้มกับคุณแม่ วินาทีนั้นคุณแม่ของน้องตัดสินใจซื้อเครื่องช่วยฟังให้น้องทันที แม้ว่าในครั้งแรกน้องโอมยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือดีนัก แต่ผลตอบรับกลับทำให้คุณแม่มีความหวังขึ้นมา และตลอด 1 เดือนแรก น้องชอบที่จะใส่เครื่องช่วยฟังตลอดเวลา

          ครั้งแรก กับการพบกันระหว่างน้องโอมและคุณมุกดา (ดร.มุกดา พัฒนะเอนก นักโสตวิทยา) น้องโอมยังไม่กล้าที่จะให้คุณมุกดาสัมผัส และให้ความร่วมมือกันสักเท่าไหร่ น้องโอมร้องไห้ตลอดการพูดคุยให้คำปรึกษากับคุณแม่ วันนั้นจึงทำได้เพียงให้คำแนะนำ และพิมพ์หูน้องโอมทั้ง 2 ข้าง ซึ่งแน่นอนไม่ได้รับความร่วมมือจากน้องโอม แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

          ครั้งที่ 2 กับการพบกันอีกครั้งระหว่างน้องโอมและคุณมุกดา ครั้งนี้เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก น้องโอมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเรื่องการใส่เครื่องช่วยฟังทุกวัน มีการสื่อสารความเข้าใจ มีการเรียนรู้ มีการพัฒนาที่ดีขึ้นในหลายๆด้าน น้องโอมร่าเริงและให้ความร่วมมือกับคุณมุกดาตลอดการพบกันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราศูนย์การได้ยินเดียร์รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถช่วยให้น้องโอมได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากการได้ยินเสียง และได้เรียนรู้จากการฟัง

ประสบการณ์ดีๆจาก : เด็กชายเจษฎา นิลแสง

โดย : ดร.มุกดา พัฒนะเอนก (ศูนย์การได้ยินเดียร์ สาขาอุดรธานี)

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562

Recent Posts
Clear Filters

Add Comment

You must be logged in to post a comment.
Most Popular Posts
Most Viewed

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ADD LINE
close-link
ADD LINE